เครื่องพ่นสีกับการเริ่มใช้งาน

การใช้เครื่องไฟฟ้าต่างๆ เราก็ต้องดูว่าอุปกรณ์ต่างๆ ที่เราใช้มันเป็นอย่างไรมีชำรุดไหม อย่างเช่นวันนี้เราจะใช้เครื่องพ่นสี ที่พึ่งซื้อมา เราก็ต้องมาอ่านคู่มือกันก่อนว่ามันใช้ยังไง อุปกรณ์ครบตามที่ซื้อมาหรือเปล่า ถ้าไม่ครบก็จะได้ไปบอกกับทางร้านค้าที่ซื้อมา ให้จัดการหาอุปกรณ์ที่ยังขาดอยู่มาให้เรา หลังจากอ่านคุ่มือดูวิธีการใช้อุปกรณ์พ่นสีที่เรียกว่าเครื่องพ่นสีพกพาPaintzoomหรือ ชาวบ้าน เรียกว่า กาพ่นสี (เป็นศัพท์ที่นานๆจะได้ยินจริงๆ) เราก็ต้องมาอ่านวิธีใช้มันก่อนว่ามันมีวิธีใช้เครื่องพ่นสีอย่างไร เพื่อไม่ให้เกิดอุบัติเหตุกับการใช้งาน ซึ่งสิ่งนี้เป็นสิ่งที่จำเป็นเอามากๆ สำหรับการใช้เครื่องไฟฟ้าทุกชนิด เพราะมันจะทำให้ชีวิตเราปลอดภัยจากการใช้งาน เราก็เอาเครื่องพ่นสีมาประกอบดูว่ามันเป็นยังไง ก็เอาน้ำมาใส้ถ้วยที่เขามาให้กับตัวอุปกรณ์ทาสี(เครื่องพ่นสี)ก่อน แล้วเราก็ดูว่าการใช้หัวฉีดมันเป็นอย่างไร อ่านในคู่มือเขาบอกการใช้งานเครื่องพ่นสี พกพาให้ฉีดพ่นให้ทิ้งระยะห่างระหว่างเครื่องพ่นสีกับตัวพนังอย่างน้อยสุดประมาณหนึ่งฟุต  แต่เราก็ลองโดยเอาน้ำมาทดลองใช้ก่อน ปลั๊กไฟที่บ้านสายมันยาวไม่พอ เราก็ต้องเอาปลั๊กต่อไฟมาเพิ่มเพื่อจะลองการใช้งานเครื่องพ่นสี การใช้เครื่องพ่นสีเราต้องให้ห่างจากปลัํกไฟไว้ด้วย เพราะอย่างลืมว่าเป็นเครื่องไฟฟ้า มันไม่ถูกกับน้ำ เช็คดูทุกอย่างแล้วก็ลองฉีดสี พ่นสี กับอุปกรณ์พ่นสี หรือ เรียกว่าเครื่องพ่นสีพกพา เราทิ้งระยะห่างประมาณ หนึ่งฟุตกว่า มันก็ใช้งานได้ดี เเรงพ่นมันดีใช้ได้เลย ก็นึกไปอีกว่าเครื่องพ่นสีสามารถใช้กับอุปกรณ์ต่างๆ ไม่จำเป็นต้องทาสีบ้านอย่างเดียวก็ได้ จะเอาไปพ่นสีเฟอร์นิเจอร์ เพื่อให้มันดูน่าใช้งานก็ดี วันนี้ลองอุปกรณ์แล้วก็สบายใจแล้ว ว่างๆ จะทาสีห้องโดยใช้เครื่องพ่นสีพกพาตัวนี้แหละ คุ้มแน่ๆ ครับ ฝันดีครับ เพื่อนๆ ขอไปนอนก่อน วันหลังมาเล่าการใช้งานเครื่องพ่นสีตัวนี้อีกคร๊าบ ผมว่าผมต้องเลิกใช้อุปกรณ์ทางสีหรือแปรงทาสีแบบเก่าแน่ๆ ฮิฮฺิ

This entry was posted in Uncategorized and tagged . Bookmark the permalink.

Leave a Reply

