การทานวิตามินเด็กของเด็กๆและอาหารเสริมของผู้ใหญ่

เมื่อเราทำงานหนักเราก็ต้องดูแลสุขภาพของเราคู่กันไปด้วย การที่เราทำแต่งานไม่ยอดดูแลตัวเองสักวันหนึ่งร่างกายมันก็มีลิมิตเหมือนกัน มันจะแฮงค์เอาเหมือนคอมพิวเตอร์ ถ้าเราคิดว่าเราทำงานหนักกินอาหารที่ไม่มีประโยชน์เราก็หาซื้อวิตามินมมกินเพื่อสร้างให้ร่างกายมันได้รับสารอาหารเต็มที่ วิตามินเดี๋ยวนี้มันก็มีหลายอย่าง อย่างเช่นวิตามินเด็ก วิตามินผู้ใหญ่ อาหารเสริมเด็ก อาหารเสริมผู้ใหญ่ เราก็ดูว่าร่างกายของเราต้องการแบบไหนเราก็ต้องสังเกตุตัวเราเอง เช่น อาหารเสริมที่เป็นน้ำมันปลาที่มีโอเมก้า3ซี่งมีประโยชน์หลายอย่างเท่าทีทราบก็คือเป็นกรดไขมันชนิดไม่อิ่มตัว ถือว่าเป็นสารอาหารที่สำคัญยิ่งต่อร่างกาย โดยเฉพาะกรดไขมันชนิดโอเมก้า-3 ซึ่งส่วนใหญ่กรดไขมันชนิดนี้พบได้ในไขมันจากสัตว์ เช่น น้ำมันปลา ซึ่งถือว่าเป็นแหล่งจากธรรมชาติที่พบมากและมีคุณภาพดี

ประโยชน์ที่สำคัญของกรดไขมันโอเมก้า-3 ต่อร่างกายในการลดความเสี่ยงหรือป้องกันการเกิดโรคต่างๆ เช่น

  1. โรคหัวใจและสมองขาดเลือด
  2. ช่วยลดระดับไขมันไตรกลีเซอร์ไรด์ในเลือด ลดความดันโลหิต
  3. ช่วยบรรเทาอาการอักเสบของข้อเสื่อม ข้อรูมาตอยด์
  4. ช่วยบำรุงสมอง ป้องกันความเสื่อมของสมอง โรคซึมเศร้า และบำรุงสายตา
  5. บรรเทาอาการของโรคผิวหนังบางชนิด เช่น สะเก็ดเงิน โรคเรื้อนกวาง
  6. ป้องกันหรือบรรเทาโรคหอบหืด
  7. ปวดไมเกรน
  8. เบาหวาน

น้ำมันปลาเป็นสารอาหารประเภทไขมัน ซึ่งมีกรดไขมันที่สำคัญอยู่ 2 ชนิด คือ

  1. EPA (Eicosapentaenoic Acid) กรดไขมันชนิดนี้ มีส่วนช่วยลดระดับไขมันไตรกลีเซอร์ไรด์ในเลือด ป้องกันไขมันอุดตันหลอดเลือด ป้องกันการเกาะตัวของเกล็ดเลือด
  2. DHA (Docosahexaenoic Acid) กรดไขมัน DHA มีบทบาทที่สำคัญและจำเป็นต่อการพัฒนาสมองและสายตา ช่วยเสริมสร้างและป้องกันความเสื่อมของสมอง การเรียนรู้ และความจำ รวมถึงระบบสายตา ให้ทำงานอย่างมีประสิทธิภาพ

ถ้าเราทานทุกวันมันก็ทำให้ร่างกายเรารับสิ่งดีๆไปตั้งมากมาย หรือว่าถ้าเราเป็นหวัดเราก็สามารถกินผลไม้ที่มีวิตามินซีหรือสามารถกินวิตามินซีสำหรับผู้ใหญ่หรือถ้าเป็นเด็กก็มีวิตามินเด็กที่เป็นวิตามินซีอยู่ด้วย แล้วก็มีอีกคือวิตามินรวมเป็นวิตามินรวมทั้งของเด็กและของผู้ใหญ่ เราต้องดูด้วยว่ามันมีอะไรบ้างเช่นมีวิตามินกี่ชนิดก่อนที่เราทานอาหารเสริมหรือวิตามิน เพื่อรักษาสิทธิของเราเอง เพื่อให้เกิดการทานสิ่งที่มีประโยชน์ทีสุดต่อร่างกายของเรา แต่ถ้าร่างกายได้ทานอาหารที่มีประโยชน์ทางโภชนาการเราก็ไม่ต้องทานอาหารเสริมหรือวิตามินทั้งหลายก็ได้ อย่างเช่น เราทุกวันเราก็ทานข้าวซ้อมมือ ทานลูกเดือย ทานถั่วเขียว ทานถั่วแดง ทานถั่วเขียว ที่คุณแม่เราทำให้ทาน เราคิดว่ามันก็เพียงพอแล้วล่ะ

This entry was posted in Uncategorized and tagged . Bookmark the permalink.

Leave a Reply

