เยลลี่ที่เป็นน้ำมันปลาที่เอาให้เด็กกินเคี้ยวหนึบหนับ

เราเล่นกับหลานที่ชายหาดสักพักก็มีคนมาดูแลหลานแทน เราก็เลยถือโอกาสไปเปลี่ยนเสื้อผ้าเพื่อเตรียมลงเล่นน้ำ เราเดินเข้าไปที่พักเห็นน้องชายที่เป็นลูกพี่ลูกน้องกำลังกินเยลลี่ที่เป็นน้ำมันปลาและวิตามินรวมเด็กที่เอาให้เด็กกินเคี้ยวหนึบหนับ อาหารเสริมตัวนี้ก็มีโอเมก้า3เหมือนกัน แต่ทำให้เด็กมันกินง่ายขึ้น เพราะถ้ากินเป็นเม็ดธรรมดามันจะมีกลิ่นคาวซื่งเด็กๆ จะไม่ชอบทาน แต่ ประโยชน์ของน้ำมันปลามันตัวนี้ก็คล้ายๆกับ น้ำมันตับปลา fish oil ทั่วๆไป แต่ความเข้มข้นมันก็น้อยลงเพื่อให้พอเหมาะกับเด็ก ถ้าเป็นรูปแบบอย่างนี้ ใครเป็นเด็ก ก็ชอบกันทุกคนนั้นแหละ เราเปลี่ยนเสื้อผ้าเสร็จเลือกแต่กางเกงขาสั้นเพื่อเตรียมลงน้ำ เก็บน้ำมันตับปลา เราชวนน้องชายทีเป็นลูกพี่ลูกน้องลงทะเลด้วย เขาก็ไปเปลี่ยนเสื้อผ้า เราก็นั่งคอย เราจำได้ครั้งล่าสุดที่น้องชายเรามาทะเลก็ตอนที่เขาอายุประมาณสองขวบกระมัง มากับครอบครัวเรา แต่เราไม่ได้มาด้วยเพราะตอนนั้นขายผลไม้แทนม่าม้าที่ตลาด เราก็ขายแทนท่านให้ท่านได้พักผ่อน การพักผ่อนครั้งนั้เป็นการพักผ่อนแบบครอบครัวใหญ่ มีน้องชายซึ่งไปเรียนที่สิงค์โปรกลับเดินทางมาเรียนที่เมืองไทยต่อ ได้มาพักผ่อนครั้งนี้ด้วย เราสังเกตุได้ว่าน้องชายเราrelaxเอามากๆ เพราะการที่อ่านหนังสือสอบเอ็นทราน์คนเดียว ว่างๆก็ไปเรียนพิเศษ ติวเพื่อให้สอบเอ็นทรานซ์ติด มันต้องบังคับจิตใจตัวเองอย่างมาก แล้วการที่ต้องเปลี่ยนสิ่งแวดล้อมการเรียนที่สิงค์โปรเป็นของไทยมันก็คนล่ะหลักสูตร มันต้องปรับตัวกันอย่างรุนแรง แต่เขาก็ผ่านจุดนั้นมาได้ก็โอเคเอามากๆ การที่เขาอ่านหนังสือสอบ เราก็เอาวิตามินน้ำมันปลาและอาหารเสริมเด็กไปให้เขาทานเพื่อที่จะได้มีสารอาหารบำรุงสมอง มีสมาธิในการอ่านหนังสืออย่างดีขึ้น ความพยายามของเขามันช่างมีเป้าหมายที่ยิ่งใหญ่ แต่ก็ทำสำเร็จ เราจำได้ว่าวันที่เขาสอบติด มันมีการเลี้ยงฉลองกันที่ตลาดพอดี เราก็เอาเครื่องโน๊ตบุ๊คซื้อให้เขาใหม่หนึ่งตัว เพราะเครื่องเก่ามันใช้ได้ห้าปีแล้วกระมังมันช้ามากๆ เราไปที่บ้านตอนเย็นเจอน้องชายเขาเดินมาและกอดเราหนึ่งครั้ง มันเหมือนจะบอกอะไรสักอย่างว่าขอบคุณแนะที่แนะนำสิ่งดีๆให้ น้ำมันปลามาให้กิน เป็นกำลังใจให้ เป็นเพื่อนคุย แต่มันเป็นการแสดงออกทางภาษากาย

This entry was posted in Uncategorized and tagged . Bookmark the permalink.

Leave a Reply

