บริษัทขายส่งวิตามิน

พี่สาวเราเขาได้ไปคุยกับบริษัทขายส่งวิตามิน ขายอาหารเสริมเพื่อเป็นตัวแทนจำหน่ายในประเทศไทย พี่เขาต้องใช้ข้อมูลหลากหลายต้องศึกษาข้อมูลตัวยา ศึกษาคู่แข่ง เสมือนกับการทำวิจัยอย่างหนึ่งเลย เช่น ทำ swot analysis ทำ การวิเคราะห์ จุดแข่ง จุดอ่อน  โอกาส แนวโน้มความเป็นไปได้ ต้องดูด้วยว่าตลาดเขาขายอะไรกัน ขายกันเท่าไหร่ ขายกันอย่างไร วิธีที่เราจะชนะได้มีตัววิตามินออสเตรเลียตัวไหนบ้าง การที่ผู้ผลิตหลายรายเราก็ต้องดูอีกว่า แนวโน้มประชากรของเรานิยมแบบไหน  แบรนด์อันไหน วิเคราะห์แนวโน้มประชากรของประเทศไทยว่ามีคนอายุเท่าไหร่ แนวโน้มสุขภาพอย่างไร อย่างเช่น ถ้าเป็นการที่จะขายส่งวิตามินเด็ก เราจะเอามาขายใคร ขายที่ไหน ขายอย่างไร ขายโดยวิธีไหน จะออนไลน์หรือออฟไลน์ ก็แล้วแต่เราต้องทำการวิเคราะห์หลากหลาย อย่างเช่นวิตามินที่ขายอยู่ในตลาดที่มีการไว้วางใจอย่างมากจะมีการนำเข้ามาจากออสเตรเลีย และอเมริกา สองประเทศนี้เขามีการทำการวิจัยเรื่องเกี่ยวกับตัวยา ทำให้มีการผลิตอย่างมาก แล้วก็มีแบรนด์ยอดนิยมหลายตัวเช่น blackmores  nature’s way and healthy care การที่เราจะไปคุยกับบริษัทพวกนี้เพื่อเป็นตัวแทนขายส่งวิตามิน dhc เราต้องทำข้อมูลให้พร้อม ถ้าพร้อมแล้วเราก็สามารถคุยกันอย่างเต็มที่เพราะมีการคิดวิเคราะห์วางแผนเรียบร้อยแล้ว มีการวางแผนหลัก แผนสำรอง และแผนที่สามเพื่อมีการพลาดในการนำเสนอ ถ้าเขาเห็นความตั้งใจของเราจริงๆ โอกาสเป็นตัวแทนและได้ราคาต่ำกว่าเพื่อมาขายส่งอีกทีก็ได้ การขายส่งวิตามินซีในประเทศก็สามาถทำได้เต็มที่ โดยต้องตามกำหมาย

This entry was posted in Uncategorized. Bookmark the permalink.

Leave a Reply

